Tin tức

Trang chủ/Tin công trình/[03/08/2024] THÊM ÔNG LỚN COCA-COLA SỬ DỤNG GẠCH BLOCK KHÔNG ĐÁY, MÁC CAO ĐỂ XÂY NHÀ MÁY

 Thêm ông lớn “Coca-Cola” sử dụng gạch block không đáy,

mác cao để xây nhà máy

          Sáng 14/10, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy tại KCN Phú An Thạnh, Huyện Bến Lức, Tỉnh Long An. Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

          Đây là nhà máy thứ 4 của Coca-Cola tại Việt Nam - được thiết kế theo mô hình nhà máy thông minh và kỹ thuật hiện đại hướng tới mục tiêu xây dựng nhà máy xanh. Với tổng diện tích 19 ha, nhà máy ở Long An dự kiến đi vào hoạt động với công suất tối đa một tỷ lít sản phẩm mỗi năm.

Nhà máy sản xuất nước giải khát Coca-Cola

          Nhà máy sản xuất nước giải khát Coca-Cola được thiết kế giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, áp dụng các giải pháp xanh tại dự án. Newtecsons được chỉ định làm nhà thầu chính của dự án. Với vị thế tổng thầu, Newtecons tiếp tục thể hiện sự tin tưởng dành cho đội ngũ của VLX Đại Dũng (DDG): sử dụng sản phẩm gạch bê tông XMCL của DDG, khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt giữa 2 công ty, hướng tới mục tiêu chung phát triển nền công nghiệp của nước nhà.

Gạch block 2 lỗ, không đáy của VLX Đại Dũng sản xuất

          Nhà máy được thi công hoàn toàn bằng vật liệu không nung thân thiện với môi trường, trong đó chủ đạo là gạch block bê tông xi măng cốt liệu với yêu cầu kỹ thuật rất cao: mặc dù cấu hình chỉ có 2 vách và không đáy có nhưng mác gạch tối thiểu phải đạt M15,0 MPa, … Để tăng độ bền vững và tuổi thọ của công trình, bên cạnh hệ thống kết cấu chịu lực bằng cột, đà bê tông cốt thép thông thường, dự án còn bổ sung hệ thép chịu lực dọc-ngang ngay bên trong tường gạch (biện pháp chịu lực toàn tường, tương tự như dự án xây dựng nhà máy sản xuất đồ chơi Lego tại KCN VSIP 3, Bình Dương) để tăng cường độ bền vững cũng như tuổi thọ của công trình.

Hình ảnh thi công tại nhà máy Coca-Cola

          Như vậy, sau thành công với dự án nhà máy sản xuất đồ chơi Lego, dòng gạch block không đáy mác cao của VLX Đại Dũng đã tiếp tục được “một ông lớn” khác tin tưởng lựa chọn. Đây là niềm vui, sự tự hào và là nguồn động viên lớn đối với đội ngũ của VLX Đại Dũng, đã và đang nổ lực tìm tòi, tạo ra những sản phẩm mới, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng-đối tác, qua đó thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp.

Công ty CP VLX Đại Dũng

Ngân Nguyễn