Tin tức

Trang chủ/Tin nội bộ

Công ty CP Vật liệu xanh Đại Dũng chân thành cảm ơn sự tin tưởng và hợp tác của Quý khách hàng trong suốt thời gian qua.

Trong thi công thạch cao, việc xử lý các mối nối giữa các tấm được chú trọng đặc biệt do đây là những vị trí có khả năng gây nứt cao. Thông thường các mối nối được dán lưới thủy tinh trước khi bả bột ma tít, nhưng trên thực tế sau một thời gian sử dụng, những vị trí này vẫn bị tách hoặc nhẹ hơn là nổi vết lằn (phồng), làm giảm vẻ đẹp và độ bền của trần nhà. Băng giấy chuyên dụng sẽ giúp bạn xử lý hiện tượng này.

Vật liệu xanh Đại Dũng đã vinh dự được tham gia vào hệ thống các nhà cung cấp gạch không nung xi măng cốt liệu cho nhà thầu số 1 Việt Nam, Công ty cổ phần xây dựng Coteccons

Gạch không nung Đại Dũng - Sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Hiện nay, công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng không nung đang được nhiều nước phát triến trên thế giới áp dụng nhằm giảm thiếu sự ô nhiễm môi trường trong quá trình khai thác, sản xuất.

Tính đến năm 2020, ngành xây dựng Việt Nam đã trải qua 62 năm hình thành và phát triển. Trong bối cảnh nước ta hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, ngành đã có những bước tiến đáng kể nhằm đáp ứng nhu cầu về xây dựng, thực hiện được những công trình quy mô lớn, đòi hỏi chất lượng cao và công nghệ hiện đại, mang đến niềm tự hào cho ngành xây dựng Việt Nam. Trong đó, chất lượng công trình là một trong những vấn đề then chốt ngày càng được quan tâm.

Sáng ngày 12/12/2019, tại Hà Nội diễn ra buổi lễ Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng (BMF 2019) với chủ đề “Vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung - Vật liệu xanh cho cuộc sống xanh”. Giải thưởng do Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam” tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Trong những thập kỷ gần đây, trên thế giới và Việt Nam, hầu hết các công trình hạ tầng như sân bay, bến cảng, các công trình giao thông đều sử dụng kết cấu bề mặt là bê tông nhựa (BTN) và bê tông xi măng (BTXM).

Trong 10 năm trở lại đây, với nỗ lực của Chính phủ, cũng như của các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, gạch xi măng cốt liệu (XMCL), còn được gọi là gạch không nung, đang dần được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng ở nhiều lĩnh vực khác nhau và bắt đầu trở nên thông dụng ở nước ta.

  Gạch Lego có kích thước 40x20x20cm, có đầu âm-dương ở 2 bên và cạnh trên-dưới hoàn toàn phù hợp với kích thước của móng nông trong các công trình nhà phố. Sử dụng gạch này cho phép không phải đào đất rộng nên giảm lượng đất đào, do vậy không ảnh hưởng đến móng và kết cấu của nhà bên cạnh.

Bên cạnh dòng gạch lego thay thế cốp pha, một sản phẩm mới khác của VLX Đại Dũng (DDG) cũng thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan tại triển lãm VIETBUILD là gạch block XMCL đặc làm viên thí trong công tác xây tường.

Trong thi công các công trình xây dựng, giằng tường là một trong những giải pháp làm tăng độ chắc chắn và bền vững của khối xây.

 

Trong những năm gần đây, việc sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường phát triển mạnh ở nước ta.

Những vật liệu xanh, trong đó có gạch không nung, vừa góp phần kiến tạo nên những công trình kiến trúc xanh thân thiện với môi trường, lại vừa mang đến những lợi ích thiết thực cho người sử dụng cũng như nhà thầu thi công.

 

Trong lĩnh vực an toàn cháy cho nhà và công trình xây dựng (bao gồm cấu kiện xây dựng và vật liệu xây dựng) , chỉ số về giới hạn chịu lửa-thuật ngữ REI là một khái niệm phổ biến, rất được các chủ đầu tư và cơ quan chức năng quan tâm. Vậy chỉ số REI là gì, áp dụng cho những đối tượng nào: cấu kiện xây dựng, vật liệu xây dựng cấu thành nên khối xây, … ? là những câu hỏi nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Trong văn hóa người Việt bao đời nay, xây nhà là một trong những việc quan trọng, vì thế nhà xây phải vừa sang trọng vừa tiện nghi, thể hiện được đẳng cấp cho gia chủ.

Một bức tường thẳng, vuông vức, có tính thẩm mỹ cao góp phần quyết định đến chất lượng và sự tinh tế của cả căn nhà. Trong quá trình thi công, việc tạo chỉ góc tường là một trong những điểm nhấn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà, đòi hỏi sự chỉn chu cũng như tay nghề của thợ xây và đặc biệt là thợ bả bột.

Không khó để thấy nhiều công trình sau khi đưa vào sử dụng xuất hiện các vết nứt ở vị trí tiếp giáp với cột, ghép mí giữa các tấm thạch cao hoặc giữa 2 vật liệu khác nhau… Ngoài ra các vết cắt giữa các mặt cột, tường với cột và tường với tường thường bị cong vênh, uốn lượn làm giảm giá trị thẩm mỹ của công trình.

Với diện tích 72ha, cảng Gemalink - Cái Mép nằm trong cụm cảng biển chiến lược khu vực phía Nam, và là một trong những cảng nước sâu lớn trên thế giới do Tập đoàn Gemadept - Việt Nam và CMA Terminals, CMA-CGM - Pháp làm chủ đầu tư với mục tiêu xây dựng “Mô hình cảng xanh – thông minh – hiện đại hàng đầu”.