Tin tức

Trang chủ/Tin nội bộ/BỘ SẢN PHẨM GẠCH BLOCK THAY THẾ CHO GẠCH ỐNG TRUYỀN THỐNG

Trong 10 năm trở lại đây, với nỗ lực của Chính phủ, cũng như của các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, gạch xi măng cốt liệu (XMCL), còn được gọi là gạch không nung, đang dần được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng ở nhiều lĩnh vực khác nhau và bắt đầu trở nên thông dụng ở nước ta.

     Tuy nhiên, kết quả khảo sát thị trường miền Nam cho thấy gạch ống XMCL được sử dụng nhiều hơn so với gạch Block, do vậy chưa phát huy được hết thế mạnh của dòng gạch này. Có hai nguyên nhân chính khiến gạch Block chưa được các công trình quan tâm sử dụng nhiều là:

  • Chiều rộng của gạch lớn (90mm so với 80mm của gạch ống) khiến nhiều chủ đầu tư ngại do giảm diện tích sử dụng.
  • Khối lượng của một viên Block nặng, chưa phù hợp với thể trạng của thợ xây Việt Nam.

     Với mong muốn tạo ra những sản phẩm đem lại lợi ích cho xã hội, hiểu được lo ngại của chủ đầu tư, khó khăn của nhà thiết kế, nhà thầu trong việc sử dụng gạch Block ở Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Vật Liệu Xanh Đại Dũng (DDG) đã nghiên cứu, tìm hiểu và cho ra đời bộ sản phẩm gạch block phù hợp thay thế gạch ống truyền thống, phát huy các ưu điểm của dòng gạch XMCL này.

     Bộ sản phẩm bao gồm các loại gạch có chiều rộng 80mm bằng với chiều rộng của gạch ống và chiều rộng 180mm bằng chiều rộng tường đôi xây bằng gạch ống. Đồng thời chiều cao của gạch được giảm xuống còn 150mm thay cho 190mm và 200mm, giảm trọng lượng viên gạch, phù hợp với thể trạng của thợ xây Việt Nam.

     So với với gạch ống, giá thành khối xây thô bằng bộ sản phẩm gạch Block chỉ bằng 80-85% đối với tường dày 180mm, và 95% đối với tường dày 80mm, thời gian thi công nhanh hơn, tiết kiệm chi phí về nhân công. Tường xây bằng gạch Block có độ đồng nhất cao hơn, bề mặt phẳng hơn nên có thể giảm được độ dày của lớp trát, giảm trọng lượng khối xây và chi phí tô trát.

Khối xây bằng gạch block cũng giảm thiểu hiện  hiện tượng nứt tường so với khối xây bằng gạch ống.

Các loại gạch Block có chiều rộng 80mm và 180mm đã được nhà thầu Coteccons sử dụng ở một số công trình cao cấp và nhận được phản hồi rất tích cực, được nhà thầu, chủ đầu tư tin tưởng, tiếp tục sử dụng cho các công trình tiếp theo

     Với nhiều ưu điểm vượt trội so với gạch ống truyền thống, DDG tin tưởng bộ sản phẩm gạch Block sẽ chiếm được niềm tin của thị trường và các nhà thầu, góp phần nâng cao chất lượng, giảm giá thành và thời gian thi công các công trình xây dựng tại Việt Nam.

                                      Trịnh Nhiên - Giám đốc công ty CP VLX Đại Dũng