Tin tức

Trang chủ/Tin nội bộ/[28/10/2023] BĂNG GIẤY - GIẢI PHÁP TĂNG CHẤT LƯỢNG MỐI NỐI CHO CÁC TẤM THẠCH CAO

BĂNG GIẤY – GIẢI PHÁP TĂNG CHẤT LƯỢNG MỐI NỐI CHO CÁC TẤM THẠCH CAO

Trong thi công thạch cao, việc xử lý các mối nối giữa các tấm được chú trọng đặc biệt do đây là những vị trí có khả năng gây nứt cao. Thông thường các mối nối được dán lưới thủy tinh trước khi bả bột ma tít, nhưng trên thực tế sau một thời gian sử dụng, những vị trí này vẫn bị tách hoặc nhẹ hơn là nổi vết lằn (phồng), làm giảm vẻ đẹp và độ bền của trần nhà. Băng giấy chuyên dụng sẽ giúp bạn xử lý hiện tượng này. 

Băng giấy là gì?

Băng giấy là phụ kiện xây dựng giúp hỗ trợ tăng chất lượng mối nối, tránh hiện tượng tách nứt, vết lằn tại các mối nối phẳng giữa các tấm thạch cao.

Mô tả:

Băng giấy được làm từ sợi Cellulose, thiết kế với nhiều lỗ nhỏ trên giấy giúp tăng ma sát cùng với bề mặt nhám làm tăng độ bám dính trên bề mặt và tăng độ bền của mối nối. Ở giữa băng giấy có nếp (rãnh) giúp xác định chính xác vị trí gắn băng giấy.

Qui cách, thông số kỹ thuật:

- Hộp 1 cuộn, ngang 5cm x dài 23m,75m

- Trọng lượng: 130-150gr/m2; Sức căng: 75N/50mm

Băng giấy qui cách ngang 5cm x dài 23m,75m

Ứng dụng và thi công:

Thông thường các vị trí mối nối được gia cố bằng lưới thủy tinh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hay xuất hiện vết phồng hoặc vết nứt dọc theo mối nối. So với lưới thủy tinh, băng giấy có độ bền (dai) cao hơn, ít bị co giãn nên giảm được tỷ lệ nứt, phồng giữ cho trần nhà của bạn luôn phẳng, đẹp trong nhiều năm sử dụng.

Băng giấy sử dụng ngay chính bột ma tít để kết dính nên rất thuận tiện khi thi công. Băng giấy cũng ít bị nhăn nên dễ thi công so với lưới thủy tinh. Các lỗ nhỏ sẽ giúp  tăng độ bám dính của băng giấy với tấm thạch cao.

Một số vị trí sử dụng băng giấy:

Sử dụng trong quá trình bả matit ở các vị trí giáp mí phẳng giữa các tấm thạch cao, tấm bê tông EPS, ….

Đối với những vị trí góc của tường xây hay tường, trần thạch cao, bạn nên sử dụng băng nẹp góc chuyên dụng để tạo ra đường chỉ tường thẳng tắp và sắc nét.

Hình ảnh thi công băng giấy

Ưu điểm:

+ Tăng, giữ vẻ đẹp cho trần nhà bạn trong suốt thời gian sử dụng.

+ Độ bền cao.

+ Dễ thi công.

+ Giá thành rẻ (tương đương với lưới thủy tinh).