Tin tức

Trang chủ/Tin nội bộ/GẠCH LEGO THAY THẾ CỐP PHA – NHỮNG MẢNH GHÉP KÌ DIỆU

      Hiện nay giá nhiên liệu tăng cao, nguồn cung khó khăn ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên cả nước.

     Trong tình hình đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng cũng lâm vào cảnh khó khăn. Giá nguyên vật liệu, nhân công tăng cao, nguồn cung giảm là cú đánh nặng vào bất kỳ doanh nghiệp xây dựng nào.

     Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 tạm thời qua đi, nhưng còn để lại nhiều hệ lụy cho các doanh nghiệp. Tình trạng thiếu hụt nhân công là tình hình chung trong lĩnh vực xây dựng: nhiều thợ xây về quê tránh dịch và không quay trở lại thành phố do tâm lý lo ngại dịch bệnh và chi phí sinh hoạt leo thang. Nhiều nhà thầu xây dựng không tuyển được nhân công mặc dù đã tăng lương.

     Nắm bắt được xu thế của thị trường, DDG đã đầu tư tìm hiểu và cho ra đời những sản phẩm cho phép tăng tốc độ thi công, giảm thiểu nhân công, góp phần giải quyết một phần khó khăn cho nhà thầu.

     Ở Việt Nam, các công trình có quy mô nhỏ như nhà ống từ 1 dến 5 tầng chủ yếu sử dụng cốp pha để thi công móng nông. Đây là dạng móng xây trên hố đào trần, sau đó được lấp lại với chiều sâu không quá 3m. Do đặc thù của nhà ống là chiều rộng hẹp, sát tường với các nhà bên nên việc đào đất, tháo dỡ cốp pha khi làm móng nông có nhiều khó khăn.

     Để giải quyết vấn đề này, VLX Đại Dũng (DDG) đã tìm hiểu và cho ra đời sản phẩm gạch Lego góp phần giải khó khăn cho nhà thầu.

Gạch lego dùng cho móng nông của VLX Đại Dũng (DDG)

     Gạch Lego có kích thước 40x20x20cm, có đầu âm-dương ở 2 bên và cạnh trên-dưới hoàn toàn phù hợp với kích thước của móng nông trong các công trình nhà phố. Sử dụng gạch này cho phép không phải đào đất rộng nên giảm lượng đất đào, do vậy không ảnh hưởng đến móng và kết cấu của nhà bên cạnh.

     Do không cần tháo dỡ, mà tạo luôn thành vách của móng cùng bê tông nên tiết kiệm được chi phí, giảm chi phí nhân công và thời gian thi công.

     Việc áp dụng liên kết âm-dương, không cần dùng vữa kết nối giữa các viên gạch nên thi công đơn giản, nhanh hơn rất nhiều so với cốp pha hoặc dùng gạch. Với cường độ bê tông trên 15MPa, cường độ uốn không dưới 2,72MPa, gạch lego có khả năng chịu lực tốt hơn hẳn gạch thông thường.

 

Sử dụng gạch lego tại công trình Ixora Ho Tram, Bà rịa-Vũng tàu

    Cũng như những loại gạch XMCL khác, gạch lego được DDG sản xuất từ nguyên liệu mạt đá, cát, xi măng, tro bay trên dây chuyền hiện đại, tự động hoàn toàn nên đạt được độ ổn định, đồng đều về chất lượng.

     Tại Triển lãm Vietbuild tháng 06/2022 tại Tp.HCM, gạch lego của DDG đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các khách tham quan.

   

Gạch lego của DDG tại Triển lãm Vietbuild từ ngày 22-26/06/2022 tại TP.HCM

    Cùng với gạch lego, DDG cho ra mắt các viên gạch đặc thay thế cho viên thí.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm phẩm này ở bài tiếp theo.

Bài viết liên quan: 

Gạch block XMCL đặc: Giải pháp thay thế viên thí trong xây dựng

Sử Dụng Gạch Chữ U Làm Đà Giằng Tường, Lanh Tô Cửa

Gạch Không Nung Đại Dũng – Sức Lan Tỏa Mạnh Mẽ Từ Các Dự Án Lớn Đến Nhà Dân