Tin tức

Trang chủ/Tin nội bộ/[04/11/2022] GẠCH BLOCK XMCL ĐẶC: GIẢI PHÁP THAY THẾ CHO VIÊN THÍ TRONG XÂY DỰNG

Viên thí là viên bê tông đặc, được đúc khuôn bằng bê tông xi măng cát, được sử dụng xây các vị trí chịu lực ở đầu tường và các vị trí treo vật nặng khác.

Thông thường, viên thí được đúc ngay tại công trình. Do thực hiện thủ công, thợ đúc không chuyên nên sai số kích thước lớn, cường độ, chất lượng kém do khó kiểm soát được chất lượng. Mặt khác, cần có mặt bằng để đúc và bảo quản, gây ra những khó khăn nhất định, đặc biệt là đối với các công trình nhà phố nhỏ lẻ, thường có mặt bằng chật hẹp.    

        

                  Xây đầu tường bằng gạch thí                              Viên thí tại vị trí thiết kế sẽ treo vật nặng

Mặc dù số lượng viên thí sử dụng chiếm tỷ lệ không nhiều, nhưng để thuận lợi cho công trình, giảm thời gian thi công, đảm bảo chất lượng vật liệu đầu vào cho các công trình, DDG đã sản xuất một số loại gạch block XMCL đặc, có chiều rộng phù hợp với những loại tường phổ biến, thay thế cho những viên thí sản xuất theo phương pháp thủ công tại công trường từ trước đến nay.

Gạch block XMCL đặc có cùng kích thước và bề ngoài giống với gạch rỗng cùng loại, giúp công tác thi công dễ dàng, đảm bảo tính chính xác và thẩm mỹ của khối xây.

Ngoài công dụng thay thế viên thí, gạch block XMCL đặc còn được sử dụng xây ở những vị trí có độ ẩm cao như nhà tắm, nhà vệ sinh,...

 

Block đặc rộng 80

Demi Block đặc rộng 80 Block đặc rộng 100 Demi Block đặc rộng 100

Demi block rộng 180

Hình ảnh

Kích thước (mm)

390x80x150 195x80x150 390x100x150 195x100x150

195x180x150

Trọng lượng (kg)

10.3-11

5.1-5.6 15.5-16.2 7.7-8.1

11.5-12

Ứng dụng

Làm viên thí, xây tường trong, tường ngoài, chèn đầu tường, các vị trí chịu lực, môi trường có độ ẩm cao
  Sử dụng cho tường chiều rộng 80 (không tính lớp trát) Sử dụng cho tường chiều rộng 80 (không tính lớp trát) Sử dụng cho tường chiều rộng 100 (không tính lớp trát) Sử dụng cho tường chiều rộng 100 (không tính lớp trát)

Sử dụng cho tường chiều rộng 180 (không tính lớp trát)

Một số sản phẩm gạch block XMCL đặc của DDG

Các loại gạch block XMCL của DDG được sản xuất trên dây chuyền tự động hoàn toàn, sử dụng công nghệ dưỡng ẩm bằng hơi nước nóng nên có chất lượng đồng đều, ổn định. Cường độ của gạch đạt trên 10MPa, độ thấm nước đạt trên 10l/m2.h, vượt tiêu chuẩn của TCVN 6477 là 7.5MPa, và 16l/m2.h

Gạch XMCL đặc của DDG đã được sử dụng những công trình siêu cao cấp như The River, The Metropole, Grand Marina (nhà máy Ba son cũ), Techcombank Tower, The Marq sử dụng, đặc biệt là những loại thuộc bộ sản phẩm thay thế cho gạch 4 lỗ như Block-Demi Block rộng 80, Block-Demi Block rộng 100, Demi Block rộng 180, và nhận được nhiều đánh giá tích cực.

                                       

Sử dụng gạch Block đặc tại dự án The Marq          Xây gạch block đặc ở dự án The River Thủ Thiêm

Đối với các dự án sử dụng nhiều gạch AAC, gạch đặc XMCL là giải pháp hữu hiệu để thay thế cho việc đổ bê tông các khung cửa vốn gây nhiều chậm trễ và khó khăn cho các công trình.

Bài tiếp theo trong bộ sản phẩm mới của DDG, chúng tôi sẽ giới thiệu về dòng gạch Block chữ U – phương pháp thay thế cốp pha đà giằng tường giúp tăng hiệu quả thi công cho công trình.

Bài viết liên quan: 

Sử Dụng Gạch Chữ U Làm Đà Giằng Tường, Lanh Tô Cửa

Gạch Lego Thay Thế Cốp Pha – Những Mảnh Ghép Kì Diệu

Gạch Không Nung Đại Dũng – Sức Lan Tỏa Mạnh Mẽ Từ Các Dự Án Lớn Đến Nhà Dân