Tin tức

Trang chủ/Tin công trình/[20/07/2023] NHÀ MÁY LEGO, BÌNH DƯƠNG SỬ DỤNG GẠCH BLOCK XMCL ĐẶC BIỆT DO VẬT LIỆU XANH ĐẠI DŨNG (DDG) SẢN XUẤT

     Nhà máy Lego là dự án đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của các doanh nghiệp Đan Mạch vào Việt Nam với tổng trị giá đầu tư 1 tỷ đô la trên khu đất rộng 44ha. Theo thiết kế, nhà máy sẽ áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong tất cả các công đoạn sản xuất như: tạo khuôn, xử lý đóng gói sản phẩm, …

     Nhà máy phát triển theo xu hướng xanh, bền vững và thân thiện với môi trường ở mức cao nhất. Đây đồng thời được thiết kế thành cơ sở trung hòa carbon, sử dụng năng lượng mặt trời và các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn của LEED GOLD- chứng chỉ công trình xây dựng xanh được công nhận trên toàn cầu.

     Tổng thầu xây dựng dự án COTECCONS-một trong những nhà thầu xây dựng uy tín nhất Việt Nam đảm nhiệm toàn bộ các hạng mục xây dựng, kết cấu, cơ điện và hoàn thiện cho phân khu 1-5 với diện tích sàn xây dựng lên đến 163,000m2 (FA).

     Nhà máy được thi công theo biện pháp chịu lực toàn tường. Đây là biện pháp thi công khác biệt so với biện pháp truyền thống tại Việt nam là chịu lực bằng hệ thống cột-đà. Công tác M&E cũng sẽ được thực hiện mà không phải cắt, đục tường, đảm bảo tối đa cường độ của tường xây.

Tổng thầu Coteccons kiểm tra công tác sản xuất tại nhà máy của DDG

     Nhà máy được thi công hoàn toàn bằng gạch block bê tông xi măng cốt liệu, thân thiện với môi trường với yêu cầu rất cao: mác lên đến M15,0MPa, chỉ có 2 lỗ, không có đáy. Các tiêu chí này áp dụng cho tất cả các loại gạch của dự án như: block rỗng điển hình, block dầm nối, block lanh tô, …

 

Một số loại gạch dùng cho công tác xây tường nhà máy Lego

     Cùng với những yêu cầu đặc thù về chất lượng của vật liệu là tiến độ cấp hàng gắt gao, qui trình nghiêm ngặt ở mọi công đoạn như: hồ sơ, trình mẫu, yêu cầu về ATLĐ, giao nhận hàng hóa,… đã đặt ra bài toán hóc búa cho nhà sản xuất, cung cấp.

Giao gạch block XMCL tại nhà máy Lego- KCN VSIP 3, Bình Dương

     Với năng lực đã được kiểm chứng ở nhiều dự án cao cấp, cũng như kinh nghiệm đồng hành với nhà thầu chính của dự án – Coteccons – trong những năm vừa qua, Công ty Vật liệu xanh Đại Dũng (DDG) đã vượt qua nhiều nhà sản xuất – cung cấp khác để trở thành nhà cung cấp toàn bộ hạng mục gạch xây cho dự án.

     Đây tiếp tục là thành công mới của DDG và là nguồn động viên lớn đối với tập thể cán bộ, nhân viên công ty vững bước trên con đường phát triển của mình.

Nguyễn Hồng Phong – Phó Giám đốc Công ty CP VLX Đại Dũng