Tin tức

Trang chủ/Tin ngành/TOP 10 CÔNG TY UY TÍN NGÀNH XÂY DỰNG - VẬT LIỆU XÂY DỰNG NĂM 2020

     Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng (XD-VLXD) năm 2020. Các danh sách này xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, theo nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

     Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2020

     Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2019

     Đang trong đà phát triển rất nhanh trong giai đoạn 2017-2018, thị trường bất động sản năm 2019 đột ngột “chững lại”. Điều này kéo theo sự sụt giảm của ngành XD-VLXD, thể hiện qua số lượng dự án được phê duyệt giảm đáng kể. Đây cũng là khó khăn hàng đầu của đa số các nhà thầu xây dựng trong năm vừa qua bên cạnh những vấn đề “muôn thuở” như thủ tục pháp lý, quá trình triển khai, đấu thầu hay công tác giải phóng mặt bẳng, biến động giá VLXD...

     Theo thống kê của FiinPro, trong quý 1/2020, ngành xây dựng – vật liệu đã ghi nhận mức giảm 9,5% đối với doanh thu và 10,2% đối với lợi nhuận sau thuế. Kết quả khảo sát của Tổng cục Thống kê thực hiện trong quý 1/2020 chỉ ra rằng có đến 47,5% số doanh nghiệp kinh doanh khó khăn hơn; 33,7% số doanh nghiệp giữ được ổn định và 18,8% số doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn.

Các ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp XD-VLXD năm 2020.

     Mặc dù tình hình chung của ngành XD-VLXD trong 2020 không khả quan nhưng cũng cần nhìn nhận khách quan rằng, đây chính là giai đoạn thị trường tự điều chỉnh, tiến tới tái cấu trúc. Nói cách khác, thị trường “sàng lọc” yếu tố chưa phù hợp, để phát triển theo hướng minh bạch, chuyên nghiệp hơn. Để vượt qua giai đoạn “gạn đục khơi trong” này, doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh cụ thể và linh hoạt.

     Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, các doanh nghiệp trong ngành XD-VLXD đã tập trung vào các chiến lược chính sau:

  • Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
  • Đảm bảo tốt hiệu quả, chất lượng, tiến độ dự án, công trình hiện có.
  • Tăng cường năng lực quản trị tài chính.
  • Đầu tư, ứng dụng công nghệ trong sản xuất, nâng cao tỷ lệ trang bị kỹ thuật.
  • Tập trung, phát triển thương hiệu.
  • Nghiên cứu sản phẩm mới, cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm.

Dưới đây là một số xu hướng dự báo sẽ diễn ra trong nghành XD-VLXD trong thời gian tới:

  • Phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh trong giai đoạn bình thường mới.
  • Bất động sản khu công nghiệp là phân khúc có nhiều tiềm năng phát triển.
  • Xây dựng và phát triển uy tín doanh nghiệp: đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án, chất lượng dịch vụ, đổi mới quản trị và công nghệ.

Theo Vietnam Report