Tin tức

Trang chủ/Tin tức

Chúng ta biết rằng môi trường sống quanh ta ngày càng xấu đi, vậy hãy bảo vệ chúng từ những việc nhỏ trong chính cuộc sống của mình.

Dự án Cảng Cái mép Gemadept – Terminal Link (Cảng Gemalink) do hai doanh nghiệp tàu biển lớn nhất của Pháp và Việt Nam hợp tác đầu tư, với mục tiêu trở thành cảng biển lớn nhất tại Việt Nam.

Công nghệ sản xuất gạch không nung (GKN) đang được nhiều nước phát triển trên thế giới áp dụng nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp (DN) đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất GKN, đón đầu xu hướng phát triển loại vật liệu "xanh" này.

Hiện nay, công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng không nung đang được nhiều nước phát triến trên thế giới áp dụng nhằm giảm thiếu sự ô nhiễm môi trường trong quá trình khai thác, sản xuất.

Tính đến năm 2020, ngành xây dựng Việt Nam đã trải qua 62 năm hình thành và phát triển. Trong bối cảnh nước ta hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, ngành đã có những bước tiến đáng kể nhằm đáp ứng nhu cầu về xây dựng, thực hiện được những công trình quy mô lớn, đòi hỏi chất lượng cao và công nghệ hiện đại, mang đến niềm tự hào cho ngành xây dựng Việt Nam. Trong đó, chất lượng công trình là một trong những vấn đề then chốt ngày càng được quan tâm.

Sáng ngày 12/12/2019, tại Hà Nội diễn ra buổi lễ Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng (BMF 2019) với chủ đề “Vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung - Vật liệu xanh cho cuộc sống xanh”. Giải thưởng do Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam” tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Gạch xi măng Cốt Liệu (XMCL) là sản phẩm vật liệu mới ở Việt Nam, được khuyến khích sản xuất và sử dụng theo Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Do việc sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) còn một số bất cập, nên thực tế khi ứng dụng vào thực tế công trình đã gặp các khuyết tật như nứt tường, thấm tường, vỡ gạch trên tường, giữ ẩm lâu làm hư hại lớp sơn tường.

Có 6 loại gạch xây không nung phổ biến trên thị trường

Sáng ngày 22/05/2020, công ty Coteccons với tư cách là nhà thầu chính cùng Chủ đầu tư đã tổ chức lễ cất nóc cho dự án chung cư The Marq tọa lạc tại số 29B Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Đây là là dự án căn hộ hạng sang được xây dựng và phát triển dưới sự hợp tác Liên doanh giữa Hongkong Land và Tập đoàn Hoa Lâm (Công ty Cổ phần NDC An Khang)