Tin tức

Trang chủ/Tin tức

Ngày 18 tháng 8 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1266/QĐ-TTg về phê duyệt chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050

Chủ đầu tư City Garden (Refico&CII) đang triển khai dự án The River Thủ Thiêm, một trong những dự án căn hộ hạng sang và đang nhận được sự quan tâm bậc nhất ở TP Hồ Chí Minh tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng (XD-VLXD) năm 2020. Các danh sách này xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, theo nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Thay thế gạch đất sét nung bằng gạch bê tông trong các công trình xây dựng là chủ trương của nhà nước nhằm bảo vệ môi trường và tăng hiệu quả kinh tế kỹ thuật của các phương án sử dụng vật liệu trong công trình. Các nghiên cứu đã triển khai cho thấy việc sử dụng gạch bê tông trong công trình thay cho gạch đất sét nung có thể giảm 13 – 30% chi phí cho hạng mục tường xây. Chi phí nhân công trong thi công xây khối xây gạch bê tông thấp hơn so với gạch đất sét nung thể hiện ưu điểm về tiến độ, tăng tính chủ động trong sử dụng nhân lực.

Vật liệu xây không nung ra đời với những đặc tính ưu việt trong thiết kế xây dựng, góp phần giảm ô nhiễm môi trường và giảm thiểu khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính.

Trong những thập kỷ gần đây, trên thế giới và Việt Nam, hầu hết các công trình hạ tầng như sân bay, bến cảng, các công trình giao thông đều sử dụng kết cấu bề mặt là bê tông nhựa (BTN) và bê tông xi măng (BTXM).

Trong 10 năm trở lại đây, với nỗ lực của Chính phủ, cũng như của các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, gạch xi măng cốt liệu (XMCL), còn được gọi là gạch không nung, đang dần được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng ở nhiều lĩnh vực khác nhau và bắt đầu trở nên thông dụng ở nước ta.

Hơn 12.000 tòa nhà dễ dàng đổ sập trong trận động đất 7,8 độ do chất lượng thi công kém và quản lý xây dựng lỏng lẻo ở Thổ Nhĩ Kỳ, theo chuyên gia.

Không khó để thấy nhiều công trình sau khi đưa vào sử dụng xuất hiện các vết nứt ở vị trí tiếp giáp với cột, ghép mí giữa các tấm thạch cao hoặc giữa 2 vật liệu khác nhau… Ngoài ra các vết cắt giữa các mặt cột, tường với cột và tường với tường thường bị cong vênh, uốn lượn làm giảm giá trị thẩm mỹ của công trình.

Dù được khuyến khích phát triển, tuy nhiên hơn 10 năm qua, sản phẩm gạch không nung vẫn chưa thể đi sâu vào thị trường, kích thích mua sắm từ người dân.