Tin tức

Trang chủ/Tin tức

Vật liệu xanh Đại Dũng đã vinh dự được tham gia vào hệ thống các nhà cung cấp gạch không nung xi măng cốt liệu cho nhà thầu số 1 Việt Nam, Công ty cổ phần xây dựng Coteccons

Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, Truyền máu Huyết học, Hùng Vương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM... sẽ hoàn thành từ nay đến năm 2021.

Theo Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng tính toán, hàng năm, chúng ta tiết kiệm được hơn 9 triệu m3 đất sét, hơn 900.000 tấn than và giảm thải hơn 3 triệu tấn CO2 ra môi trường nhờ phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN).

Theo Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng tính toán, hàng năm, chúng ta tiết kiệm được hơn 9 triệu m3 đất sét, hơn 900 nghìn tấn than và giảm thải hơn 3 triệu tấn CO2 ra môi trường nhờ phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN).

Vật Liệu Xanh Đại Dũng cùng với sự giúp đỡ, tư vấn của các chuyên gia đến từ Viện Vật Liệu Xây Dựng Nhiệt Đới- Hà Nội, nghiên cứu và ứng dụng vào sản xuất thành công dòng sản phẩm gạch block mới, có khả năng chống thấm tốt hơn rất nhiều so với các sản phẩm tương đương trên thị trường.

Sức tiêu thụ xi măng trong nước có thể chỉ đáp ứng một nửa lượng cung năm nay, hơn 50 triệu tấn còn lại phụ thuộc xuất khẩu.

Báo cáo mới đây của Hiệp hội Xi măng Việt Nam đưa ra dự đoán trong năm nay, nguồn cung có thể đạt hơn 120 triệu tấn, trong khi nhu cầu tiêu thụ nội địa chỉ ở mức 63-65,5 triệu tấn. Chiếu theo kịch bản này, nhu cầu trong nước chỉ giúp hấp thụ được hơn một nửa lượng cung xi măng, số còn lại phụ thuộc vào xuất khẩu. Trong khi đó, tiêu thụ của thị trường nước ngoài thường thấp hơn hẳn sức mua trong nước.

Hội thảo "Tham vấn về khung hướng dẫn tái sử dụng chất thải rắn trong KCN" cung cấp “bức tranh” tổng quan về kết quả nghiên cứu khung pháp lý quản lý chất thải rắn trong KCN, đồng thời hỗ trợ xây dựng hướng dẫn việc xử lý, tái sử dụng chất thải, phế liệu trong KCN sinh thái.

Công nghệ sản xuất và sản phẩm vật liệu xây không nung (VLXKN) đã hình thành và phát triển từ rất lâu, nhưng ở nhiều nước VLXKN bắt đầu phát triển mạnh mẽ vào những năm 60 của thế kỷ trước. Sự phát triển mạnh đến mức, ngày nay, người ta không còn bàn cãi đến việc thay thế gạch đất sét nung nữa. Điều mà các nhà nghiên cứu, các chuyên gia tư vấn quan tâm là nghiên cứu cải tiến công nghệ, cải tiến mẫu mã sản phẩm, nghiên cứu sử dụng nguyên liệu thay thế.

Việc áp dụng công nghệ dưỡng hộ nhiệt ẩm gạch không nung bằng năng lượng mặt trời đã thay thế cho công nghệ dưỡng hộ tự nhiên truyền thống hay công nghệ dưỡng hộ dưỡng ẩm sử dụng hơi nước bão hòa ở nhiệt độ 70-80 độ C dùng nồi hơi để cấp nhiệt. Sử dụng năng lượng mặt trời để gia nhiệt gạch không nung làm tăng chất lượng của gạch đáp ứng tiêu chuẩn TCVN 6477:2016.

Công ty Vật Liệu Xanh Đại Dũng tự hào là công ty đầu tiên đưa vào vận hành nhà máy quy mô công nghiệp với công nghệ Hàn Quốc và trong khu vực đưa ứng dụng năng lượng mặt trời vào quá trình sản xuất, đảm bảo tiết kiệm tối đa năng lượng và bảo vệ môi trường.